Gần 9 triệu người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu điện

Sáng 5/5, tại TP Vinh Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện.

 Tới dự có đại diện Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam  và các Sở, ban ngành liên quan.
  • Chúng ta cùng nhau xem lại bảng xsmn  miền nam hôm qua xem những bộ số nào xuất hiện đặc biệt trên bảng kết quả xổ số của các tỉnh khu vực này

Thời gian qua, với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách thủ tục hành chính đã có nhiều chuyển biến, từng bước tháo gỡ khó khăn cho cá nhân, tổ chức. Trong đó, một trong những phương thức được một số Bộ, ngành, địa phương chủ động áp dụng là việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính.

Bước đầu triển khai phương thức trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện đến tận nhà tại một số địa phương đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của xã hội.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, chỉ tính riêng trong năm 2015,  có gần 9 triệu người dân đã thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến cấp chứng minh nhân dân, Phiếu lý lịch tư pháp, hộ chiếu, giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội thì tổng chi phí trực tiếp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại nơi giải quyết thủ tục hành chính là trên 1.836 tỷ đồng, nhưng nếu sử dụng dịch vụ Bưu điện thì chi phí xã hội bỏ ra khoảng trên 234 tỷ (bao gồm chi phí trực tiếp và gián tiếp liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính), tiết kiệm 1.602 tỷ đồng.
  • Xem thêm: Theo dõ  xsmb để tìm những con số may mắn cho mình ngay bay giờ.

Việc triển khai tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu điện đã giảm được thời gian đi lại, công sức, chi phí cho người dân nhất là ở vùng sâu, vùng xa, địa hình cách trở. Mặc khác, phương thức này cũng góp phần hạn chế nguy cơ tham nhũng, thúc đẩy sự phát triển của loại hình dịch vụ công ích, khẳng định uy tín, vai trò của ngành Bưu điện đối với cộng đồng.

Dự thảo Quyết định gồm 17 điều để điều chỉnh cơ chế tiếp nhận, trả kết quả và những vấn đề pháp lý có liên quan với những quy định cụ thể như: Không điều chỉnh việc tiếp nhận, trả kết quả đối với thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật, tổ chức, cá nhân không được ủy quyền mà phải có mặt trực tiếp nộp và nhận kết quả; Cho phép tổ chức, cá nhân có quyền lựa chọn gửi hồ sơ hoặc nhận kết quả...
  • >> Nhận định kqxs trực tiếp hàng ngày

Ngoài ra, Dự thảo cũng quy định về nguyên tắc quyền lựa chọn của tổ chức, cá nhân trong việc nộp phí, lệ phí thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu điện như: chuyển khoản đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, chuyển khoản hoặc nộp phí, lệ phí trực tiếp cho tổ chức bưu điện để chuyển cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.
Share on Google Plus

About levietinet

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment